PHÒNG GDĐT
CHÂU PHÚ
TRƯỜNG
TIỂU HỌC C MỸ ĐỨC
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc
lập – Tự do – Hạnh phúc
|
Số:
203/BC-CMĐ
|
Mỹ
Đức, ngày 19 tháng 10 năm 2022
|
BÁO
CÁO
kết
quả thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”
và
“Dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới” năm 2022
(Kèm
theo Công văn số: 1009/PGDĐT-NG ngày 13/10/2022)
I.
CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO, TRIỂN KHAI THỰC HIỆN
-
Kế hoạch số 08/KH-CMĐ, ngày 24 tháng 01 năm 2022, triển khai thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg ngày 26 tháng 11 năm
2021 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục tăng
cường và đổi mới công tác dân vận của cơ quan
hành chính nhà nước, chính quyền các cấp trong tình hình mới.
- Đơn vị tổ chưc triển khai quán triệt
trực tiếp và đăng trên cổng thông tin điện
tự của đơn vị.
II.KẾT
QUẢ THỰC HIỆN PHONG TRÀO
1.
Công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên, nhân
viên về thực hiện phong trào thi đua “Dân
vận khéo” và “Dân vận khéo trong xây dựng nông
thôn mới” tại cơ quan,
đơn vị
-
Phổ biến kế hoạch trong các cuộc họp hội đồng nhà trường, tổ chuyên môn và đăng
trên website của đơn vị.
-
Qua thời gian triển khai, nhận thức của
cán bộ, giáo viên, nhân viên có sự chuyển biến rõ nét như: gương mẫu, trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ,
giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân; phát huy vai trò của mình trong
tham gia xây dựng, thực hiện chủ trương, đường lối của đơn vị; thực hiện
tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở; sâu sát cơ sở.
2.
Kết quả thực hiện phong trào thi đua “Dân
vận khéo” và “Dân vận khéo trong xây
dựng nông thôn mới” trên 4 lĩnh vực
2.1. Lĩnh vực kinh tế (nếu có)
2.2.
Lĩnh vực văn hóa – xã hội
-
Mô hình “Thu bảo hiểm y tế đạt 100%” do tập thể nhà trường đăng ký thực hiện. Kết
quả:
+
Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã quán triệt trong chi bộ, đảng viên, giáo
viên về công tác BHYT học sinh. Bên cạnh đó cũng đề ra những giải pháp cụ thể,
phù hợp để vận động các em tham gia BHYT như cử giáo viên theo dõi thời hạn thẻ
BHYT của học sinh nhằm thông báo phụ huynh tham gia BHYT liên tục để hưởng quyền
lợi cao hơn và chẳng may học sinh ốm đau cũng giảm được gánh nặng cho gia đình.
+
Đồng thời, linh hoạt trong cách vận động phụ huynh tham gia BHYT. Với các học
sinh có điều kiện mà chậm tham gia BHYT, thì giáo viên chủ nhiệm tích cực đến tận
gia đình tuyên truyền, vận động để gia đình hiểu về
quyền lợi trong chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh.
+
Với những gia đình thực sự có hoàn cảnh khó khăn, nhưng không thuộc diện hộ
nghèo, cận nghèo, hộ làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp có mức sống trung,
nhà trường phối hợp với Ban Đại diện phụ huynh học sinh vận động, kêu gọi các tổ
chức, cá nhân hỗ trợ kinh phí để các em được tham gia BHYT.
-
Mô hình “Duy trì sĩ số cuối năm đạt 100%” do 3 cá nhân đăng ký thực hiện:
+
Mỗi thầy cô giáo đều phát huy hết trách nhiệm của mình, nêu cao vai trò gương mẫu trong mọi công việc để giáo dục học sinh. Tạo điều kiện
thân thiện, gần gũi, mật thiết giữa thầy với trò, giữa học
sinh với học sinh. Tạo sự vui vẻ, hứng thú học tập để các em hứng thú đến trường,
đến lớp đều đặn.
+
Gia đình phải có trách nhiệm với con em, tạo mọi điều kiện tốt nhất để con em
được đến trường.
+
Giáo viên chủ nhiệm phải thường xuyên tự bồi dưỡng để nâng cao tay nghề nhằm
nâng cao chất lượng giáo dục và thu hút học sinh đến lớp.
+
Kết hợp chặt chẽ với ban ngành, đoàn thể địa phương, tạo
những điều kiện, môi trường giáo dục tốt.
2.3. Lĩnh vực an ninh – quốc phòng
-
Mô hình ‘Xây dựng trường học thành khối đoàn kết nội bộ” được tập thể nhà trường
đăng ký thực hiện. Kết quả:
+
Mỗi CBGV phải có lập trường tư tưởng vững vàng, phải xác định cho bản thân
mình, phấn đấu là vì một mục đích chân chính.
+
Đoàn kết là sự tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau, cùng hành động vì một mục đích
chung, dìu dắt nhau cùng tiến bộ. Phê và tự phê để loại bỏ dần những yếu điểm,
hạn chế, giúp nhau cùng tiến bộ.
+ Mỗi
người đặt lợi ích tập thể lên trên lợi ích cá nhân, biết xem công việc của đồng
nghiệp cũng như công việc của chính mình, biết nhìn nhận cái đúng cái sai và biết
lắng nghe để tự sửa chữa mình, biết góp ý chân tình cho đồng nghiệp.
+
BGH Nhà trường có vai trò rất lớn trong việc xây dựng mối đoàn kết nội bộ. Đó
là sự gần gũi, cảm thông, là sự góp ý chân thành, cởi mở, không mang tính áp đặt
trên-dưới.
+
Phát huy tinh thần dân chủ trong trường học, tạo sự công bằng đối với mỗi cá
nhân trong tập thể và sự minh bạch về tài chính.
2.4.
Lĩnh vực xây dựng hệ thống chính trị
III. ĐÁNH GIÁ
CHUNG
1. Ưu điểm,
nguyên nhân
-
Phong trào thi đua đã tạo được sự lan tỏa trong đơn vị.
-
Nhận thức của cán bộ, giáo viên từng bước được nâng lên.
-
Phát huy được vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong việc thực thi nhiệm
vụ.
2. Hạn chế,
nguyên nhân
- Nhận thức của một số đồng chí trong đơn vị về công tác dân vận
có lúc, có nơi còn chưa đầy đủ, sâu sắc; công tác dân vận chưa thực sự đi vào
chiều sâu; sự phối hợp giữa các bộ phân còn có mặt thiếu chặt chẽ; việc lồng
ghép triển khai nhiệm vụ chính trị với công tác dân vận có lúc chưa hiệu quả;
đánh giá kết quả thực hiện đôi khi còn chậm, chưa kịp thời.
III. PHƯƠNG HƯỚNG,
NHIỆM VỤ NĂM 2023
Trên
cơ sở kết quả đạt được trong năm 2022, nhiệm vụ năm 2023 cần tập trung vào những nội dung cốt lõi
sau:
-
Từng bước cải tiến phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục.
-
Vận động nguồn lực hỗ trợ cho học sinh khó khăn, nhất là những học sinh bị ảnh
hưởng do dịch Covid-19.
-
Đẩy mạnh công tác tự phê bình và phê bình.
-
Kịp thời ngăn chặn, đẩy lùi những hành vi tiêu cực, lệch lạc ảnh hưởng đến khối đoàn kết nội bộ.
IV. ĐỀ XUẤT, KIẾN
NGHỊ
-
Không
Nơi nhận:
-
Phòng GDDDT;
-
Lưu: VT.
|
HIỆU
TRƯỞNG
(đã ký)
Hầu
Hồng Chen
|