Chào mừng đến với Website trường Tiểu học C Mỹ Đức 
BÁO CÁO THỰC HIỆN CHỈ THỊ 33 VỀ DÂN VẬN KHÉO NĂM 2022

PHÒNG GDĐT CHÂU PHÚ

TRƯỜNG TIỂU HỌC C MỸ ĐỨC

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Số: 203/BC-CMĐ

Mỹ Đức, ngày 19 tháng 10 năm 2022

 

BÁO CÁO

kết quả thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”

và “Dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới” năm 2022

(Kèm theo Công văn số: 1009/PGDĐT-NG ngày  13/10/2022)

 

I. CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO, TRIỂN KHAI THỰC HIỆN

- Kế hoạch số 08/KH-CMĐ, ngày 24 tháng 01 năm 2022, triển khai thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg ngày 26 tháng 11 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục tăng cường và đổi mới công tác dân vận của cơ quan hành chính nhà nước, chính quyền các cấp trong tình hình mới.

- Đơn vị tổ chưc triển khai quán triệt trực tiếp và đăng  trên cổng thông tin điện tự của đơn vị.

II.KẾT QUẢ THỰC HIỆN PHONG TRÀO

1. Công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên, nhân viên về thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”“Dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới” tại cơ quan, đơn vị

- Phổ biến kế hoạch trong các cuộc họp hội đồng nhà trường, tổ chuyên môn và đăng trên website của đơn vị.

- Qua thời gian triển khai, nhận thức của cán bộ, giáo viên, nhân viên có sự chuyển biến rõ nét như: gương mẫu, trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ, giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân; phát huy vai trò của mình trong tham gia xây dựng, thực hiện chủ trương, đường lối của đơn vị; thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở; sâu sát cơ sở.

2. Kết quả thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”“Dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới” trên 4 lĩnh vực

2.1. Lĩnh vực kinh tế (nếu có)

2.2. Lĩnh vực văn hóa – xã hội

- Mô hình “Thu bảo hiểm y tế đạt 100%” do tập thể nhà trường đăng ký thực hiện. Kết quả:

+ Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã quán triệt trong chi bộ, đảng viên, giáo viên về công tác BHYT học sinh. Bên cạnh đó cũng đề ra những giải pháp cụ thể, phù hợp để vận động các em tham gia BHYT như cử giáo viên theo dõi thời hạn thẻ BHYT của học sinh nhằm thông báo phụ huynh tham gia BHYT liên tục để hưởng quyền lợi cao hơn và chẳng may học sinh ốm đau cũng giảm được gánh nặng cho gia đình.

+ Đồng thời, linh hoạt trong cách vận động phụ huynh tham gia BHYT. Với các học sinh có điều kiện mà chậm tham gia BHYT, thì giáo viên chủ nhiệm tích cực đến tận gia đình tuyên truyền, vận động để gia đình hiểu về quyền lợi trong chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh.

+ Với những gia đình thực sự có hoàn cảnh khó khăn, nhưng không thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, hộ làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp có mức sống trung, nhà trường phối hợp với Ban Đại diện phụ huynh học sinh vận động, kêu gọi các tổ chức, cá nhân hỗ trợ kinh phí để các em được tham gia BHYT.

- Mô hình “Duy trì sĩ số cuối năm đạt 100%” do 3 cá nhân đăng ký thực hiện:

+ Mỗi thầy cô giáo đều phát huy hết trách nhiệm của mình,  nêu cao vai trò gương  mẫu trong mọi công  việc để giáo dục học sinh. Tạo điều kiện thân  thiện, gần  gũi, mật thiết giữa thầy với trò, giữa học sinh với học sinh. Tạo sự vui vẻ, hứng thú học tập để các em hứng thú đến trường, đến lớp đều đặn.

+ Gia đình phải có trách nhiệm với con em, tạo mọi điều kiện tốt nhất để con em được đến trường.

+ Giáo viên chủ nhiệm phải thường xuyên tự bồi dưỡng để nâng cao tay nghề nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và thu hút học sinh đến lớp.

+ Kết hợp chặt chẽ với ban ngành, đoàn thể địa phương, tạo những điều kiện, môi trường giáo dục tốt.

2.3. Lĩnh vực an ninh – quốc phòng

- Mô hình ‘Xây dựng trường học thành khối đoàn kết nội bộ” được tập thể nhà trường đăng ký thực hiện. Kết quả:

+ Mỗi CBGV phải có lập trường tư tưởng vững vàng, phải xác định cho bản thân mình, phấn đấu là vì một mục đích chân chính.

+ Đoàn kết là sự tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau, cùng hành động vì một mục đích chung, dìu dắt nhau cùng tiến bộ. Phê và tự phê để loại bỏ dần những yếu điểm, hạn chế, giúp nhau cùng tiến bộ.

+ Mỗi người đặt lợi ích tập thể lên trên lợi ích cá nhân, biết xem công việc của đồng nghiệp cũng như công việc của chính mình, biết nhìn nhận cái đúng cái sai và biết lắng nghe để tự sửa chữa mình, biết góp ý chân tình cho đồng nghiệp.

+ BGH Nhà trường có vai trò rất lớn trong việc xây dựng mối đoàn kết nội bộ. Đó là sự gần gũi, cảm thông, là sự góp ý chân thành, cởi mở, không mang tính áp đặt trên-dưới.

+ Phát huy tinh thần dân chủ trong trường học, tạo sự công bằng đối với mỗi cá nhân trong tập thể và sự minh bạch về tài chính.

2.4. Lĩnh vực xây dựng hệ thống chính trị

III. ĐÁNH GIÁ CHUNG

1. Ưu điểm, nguyên nhân

- Phong trào thi đua đã tạo được sự lan tỏa trong đơn vị.

- Nhận thức của cán bộ, giáo viên từng bước được nâng lên.

- Phát huy được vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong việc thực thi nhiệm vụ.

2. Hạn chế, nguyên nhân

- Nhận thức của một số đồng chí trong đơn vị về công tác dân vận có lúc, có nơi còn chưa đầy đủ, sâu sắc; công tác dân vận chưa thực sự đi vào chiều sâu; sự phối hợp giữa các bộ phân còn có mặt thiếu chặt chẽ; việc lồng ghép triển khai nhiệm vụ chính trị với công tác dân vận có lúc chưa hiệu quả; đánh giá kết quả thực hiện đôi khi còn chậm, chưa kịp thời.

III. PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ NĂM 2023

Trên cơ sở kết quả đạt được trong năm 2022, nhiệm vụ năm  2023 cần tập trung vào những nội dung cốt lõi sau:

- Từng bước cải tiến phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục.

- Vận động nguồn lực hỗ trợ cho học sinh khó khăn, nhất là những học sinh bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.

- Đẩy mạnh công tác tự phê bình và phê bình.

- Kịp thời ngăn chặn, đẩy lùi những hành vi tiêu cực, lệch lạc ảnh hưởng đến khối  đoàn kết nội bộ.

IV. ĐỀ XUẤT, KIẾN NGHỊ 

- Không

 

Nơi nhận:

- Phòng GDDDT;

- Lưu: VT.

HIỆU TRƯỞNG

(đã ký)

 

Hầu Hồng Chen

 

 

Hầu Hồng Chen
Thông báo
Chào mừng đến Trang thông tin điện tử Trường Tiểu học C Mỹ Đức

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1